Thông tin tổng hợp tin tức

Trang thông tin tông hợp tin tức. Cập nhật và tông hợp các tin tức mua bán, công nghệ, sản xuất máy móc công nghệp

Cách tạo gia vi tư nhiên cho bé

Với trẻ dưới 1 tuổi, các cơ quan chức năng tiêu hóa đặc biệt là thận vẫn chưa sẵn sàng tiêu hóa những loại gia vị như đường, muối,... Không chỉ vậy, chính là việc ăn quá mặn sẽ khiến các vị giác ở lưỡi bé có thể bị tổn thương. Do đó, mẹ nên chế biến món ăn cho con từ các loại gia vị từ tự nhiên, vừa bổ dưỡng lại vừa thơm ngon cho con yêu hay ăn chóng lớn.
Tham khảo thêm Gia vị tự nhiên http://greenworldvn.vn/hat-nem-dinh-duong-cong-nghe-organic/
 
1/ Nước dashi từ rau để tạo vị ngọt 
 
Nguyên liệu chuẩn bị: Mẹ chỉ cần chọn các loại củ quả không tạo vị chát là có thể làm nước dùng rau củ cho bé như su hào, cà rốt, củ cải trắng, lê Hàn Quốc, cà chua, mía, bắp ngô... Mẹ cần chuẩn bị 250g rau củ quả tương ứng 800ml nước, cứ thế bao nhiêu rau củ quả thì nhân với lượng nước cần nấu.
 
 
+ Cách thực hiện:
 
Những loại rau củ lâu mềm như như mía, bắp ngô, cà rốt...sẽ được cho vào nấu trước trong vòng 20 phút, sau đó bỏ rau củ còn lại vào (khoai tây, su su, khoai lang, mướp, bắp cải....) nấu tiếp 10 phút. Sau khi nấu xong, mẹ để nguội rồi vớt xác ra ngoài. Nước dùng cho bé ăn dặm có thể bảo quản ở ngăn lạnh hoặc ngăn đá để dùng dần. Đối với xác rau củ, mẹ có thể tận dụng để dùng cho bữa ăn của cả nhà hoặc nghiền nhỏ để nấu cháo cho bé.
 
 
Lưu ý: Mẹ không nên để nước dashi quá lâu trong tủ lạnh, vì để càng lâu thì càng mất vị thơm ngon. Bên cạnh đó, trong giai đoạn bé ăn dặm, nước dashi cần được pha loãng để không gây hại cho hệ tiêu hóa của bé.
 
Xem thêm thực phẩm organic là gì http://greenworldvn.vn/thuc-pham-organic-la-gi/
 
2/ Tạo vị đường tự nhiên cho thức ăn của bé
 
+ Nguyên liệu: 1kg củ cải trắng, 1kg lê Hàn Quốc, 1 củ gừng nhỏ (có thể có hoặc không)
 
+ Cách thực hiện: Mẹ ép hoặc xay nhỏ hỗn hợp củ cải trắng và lê Hàn Quốc để lấy nước rồi đun sôi cùng với gừng thái lát đến khi hỗn hợp sánh sệt lại màu hơi ngả vàng. 
 
Đối với bé trên 1 tuổi, mẹ có thể thêm đường phèn hoặc mật ong vào cho thêm thơm. Mẹ có thể dùng hỗn hợp để nấu ăn hoặc pha nước ấm cho bé uống khi bị ho hay sổ mũi cũng rất hiệu quả. 
 
3/ Nước dashi cá bào rong biển để tạo vị mặn
 
+ Nguyên liệu: 400ml nước, tảo bẹ kombu 5g (chọn miếng dài cỡ 5cm)1/3 lượng tảo như hình, bào cá katsuo 1 nhúm nhỏ.
 
+ Cách thực hiện:
 
Bước 1: Lấy khăn hoặc giấy ướt lau sạch bụi bám trên tảo bẹ kombu. Không được rửa với nước vì các hạt bột trắng chính là vị ngọt và sẽ bị trôi đi khi rửa.
Bước 2: Cho nước và tảo bẹ kombu vào nồi ngâm với 400ml nước đã chuẩn bị sẵn trong 30 phút đun lửa vừa, chú ý chỉ đun đến khi sôi lăn tăn vì đun quá lửa thì tảo sẽ bị tan trong nước, độ ngọt cũng không còn.
Bước 3: Khi thấy có bọt nhỏ và tảo nổi lên thì tiến hành vớt tảo. Lúc này tảo đã nở gấp đôi so với ban đầu.
Bước 4: Lúc này nước đã bắt đầu sôi, mẹ đổ thêm nước vào để giảm nhiệt độ. Sau đó, mẹ cho cá bào vào, đun sôi lên một lần nữa rồi tắt lửa.
Bước 5: Khi bào cá katsuo bắt đầu chìm xuống thì mẹ dùng rây để vớt bã, chú ý không nghiền hoặc vắt vì sẽ làm đục nước. 
Nguyên liệu nấu dashi cá bào rong biển
 
Nguyên liệu nấu dashi cá bào rong biển
 
Nước dùng nấu xong thì mẹ có thể trữ ngăn mát (xài được trong 3 ngày) hoặc bỏ khay ngăn đá (xài được trong 1 tháng), mỗi lần ăn lấy từ 1- 2 tùy theo nhu cầu ăn của bé. Tùy theo nhu cầu của con, mẹ có thể nấu nhiều hay ít. 
 
Chú ý: không nên để nước dùng quá lâu vì sẽ làm mất độ ngọt và không tốt cho hệ tiêu hóa của con. Mẹ có thể lấy nước dùng nấu cháo cho bé hoặc nấu canh đều được.
 
4/ Làm ruốc cá hồi để tạo độ thơm ngon cho món ăn của bé hoặc cho bé ăn với cơm
 
+ Nguyên liệu
 
– Một miếng cá hồi không da: 200 gam.
 
– Một hộp sữa tươi vinamilk không đường.
 
– Gừng: 1 củ nhỏ hoặc rượu để khử tanh cá.
 
Ruốc cá hồi thơm ngon lại vừa giàu dinh dưỡng
 
Ruốc cá hồi thơm ngon lại vừa giàu dinh dưỡng
 
+ Cách thực hiện:
 
Bước 1: Ngâm cá hồi tươi với sữa tươi khoảng 30 phút để khử mùi tanh
 
Bước 2: Sau đó, mẹ vớt cá ra, không rửa lại bằng nước mà dùng khăn sạch thấm khô sữa. Gừng giã hoặc xay nhỏ để lấy nước. 
 
Bước 3: Mẹ rưới đều nước gừng lên cá hồi rồi cho vào nồi hấp cách thủy cho cá chín.
 
Bước 4: Khi cá nguội, tiến hành gỡ nhỏ cá hoặc lấy thìa nghiền nát.
 
 Bước 5: Cho cá hồi vào chảo chống dính, đặt lên bếp đun nhỏ lửa, rang đều tay đến khi cá gần khô thì tắt bếp.
 
Sau khi ruốc cá nguội hẳn thì mẹ đem bỏ vào hộp để dùng dần. Ruốc cá hồi được dùng để bé ăn không hoặc ăn chung với cơm, cháo đều rất ngon.
 
Xem thêm bài viết liên quan hạt nêm cao cấp
 
Chỉ từ những nguyên liệu tự nhiên cùng cách chế biến đơn giản, mẹ đã có thể tạo ra gia vị, nước dùng cho trẻ ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy. Hy vọng với những công thức mà Earthmama đã giới thiệu trên đây, mẹ bỉm có thể chuẩn bị cho con yêu những bữa ăn hấp dẫn nhất. 
 
Đặc biệt, nếu mẹ không có thời gian để chuẩn bị gia vị cho con thì có thể sử dụng các loại nước dùng được chế biến đặc biệt và đóng gói tiện lợi như: Súp rong biển đậu nành. 
 
Súp rong biển đậu nành là sản phẩm thuộc công ty Minzco Hàn Quốc, chuyên sản xuất thức ăn cho bé, được thành lập năm 2008 tại Seoul. Thức ăn cho bé Miznco có thành phần hữu cơ, được nuôi trồng tại Hàn Quốc , và có độ mặn rất thấp thích hợp với hệ tiêu hoá nhạy cảm của bé.
 
Súp rong biển đậu nành có hương vị nhẹ, mềm, không mặn và dễ chế biến, không thêm muối. Nguyên liệu để chế biến nước dùng được trồng tại các địa phương ở Hàn Quốc để giữ lại các chất dinh dưỡng và hương vị của thực phẩm địa phươngg.
 
Soup rong biển đậu nành cho trẻ em dễ dàng để thực hiện và thực hiện bất cứ nơi nào. Mẹ không cần sử dụng nồi, chỉ cần đổ nước sôi vào cốc giấy là có thể dùng cho bé. Sản phẩm được đóng từng gói riêng, an toàn, sạch sẽ và dễ mang theo khi bạn đi du lịch.
 
 
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
 
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé. 
 
Nguồn: earthmama.vn